Rèn luyện sức khỏe bằng phương pháp vận động

0
104

   Nhịp sống của thời đại 4.0 đã ảnh hưởng đến thói quen sinh hoạt hàng ngày. Thay vì đi đến phòng tập hoặc chạy bộ thì phần lớn đều chọn ở trong một không gian khép kín và gắn bó với các thiết bị điện tử. Nhiều người cho rằng giải trí bằng các thiết bị điện tử khiến họ cảm thấy thoải mái hơn việc phải ra khỏi nhà vận động cơ thể. Trẻ nhỏ được tiếp xúc với các thiết bị công nghệ từ lúc nhỏ dần tạo nên thói quen xấu lười vận động và tránh xa các hoạt động thể chất ngoài trời. Vậy nên việc tập thể dục không được xem trọng. Ngay cả khi cần giữ vóc dáng đẹp, nhiều người vẫn chọn ăn kiêng thay vì rèn luyện thể chất.

   Đặc biệt, việc lười vận động hiện đang là một tình trạng phổ biến đối với những người làm văn phòng. Chính vì vậy những căn bệnh về sự thiếu vận động thể lực ngày càng nhiều, những hậu quả đôi khi làm ảnh hưởng nhiều đến cuộc sống hàng ngày.

   Vậy điều gì có thể có lợi cho sức khỏe hơn là vận động? và vận động như thế nào để có được sức khỏe tốt ? Thư viện Tổng hợp tỉnh Xin trân trọng giưới thiệu đến bạn đọc cuốn sách “Rèn luyện sức khỏe bằng phương pháp vận động” của tác giả Hoàng Công Dân được Nhà xuất bản Thể thao và Du lịch xuất bản năm 2021.

   Cuốn sách gồm 176 trang, nội dung sách sách giới thiệu đến bạn đọc cách rèn luyện thân thể như: Đi bộ, Chạy, Đạp xe  Bơi lội. Ở mỗi hình thức, tác giả liệt kê những lợi ích khi cá nhân lựa chọn thực hiện. Đồng thời, tác giả còn chỉ ra những sai lầm mắc phải, hướng dẫn kỹ thuật tập luyện cũng như những lưu ý cần thiết khi tập luyện để tránh những hệ lụy đáng tiếc.

   Với cách rèn luyện thể chất bằng phương cách đi bộ, chúng ta nhận thấy được những lợi ích như: Đi bộ giúp điều hòa huyết áp, Đi bộ phòng chống ung thư vú, Đi bộ giảm nguy cơ tiểu đường, Đi bộ giảm thèm đồ ngọt…. Với hình thức chạy bộ, tác giả nêu bậc Chín lợi ích tuyệt vời cho cơ thể nếu bạn tập chạy bộ hằng ngày. Riêng với bộ môn đạp xe, tác giả Gợi ý giáo án sáu tuần bắt đầu tập đạp xe giảm cân.

   Chữa bệnh bằng liệu pháp vận động như: Đau cổ, vai và cách tập luyện; Các động tác thể dục dưỡng sinh; Tập luyện phòng tránh các bệnh về thận; Các bài động tác duỗi giãn cơ thể chống đau tim và đột quỵ; Bài tập cho người thoát vị đĩa đệm cột sống lưng…

   Hy vọng cuốn sách phần nào đáp ứng nhu cầu bảo vệ, tăng cường sức khỏe bằng vận động thể chất cho mọi người đồng thời giúp chúng ta nâng cao nhận thức, ý nghĩa và giá trị của việc tập luyện thể dục thể thao hàng ngày.

                                                                                                Minh Nghìn

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây