TÂM LÝ HỌC TRẺ EM

0
76

Để có sự hiểu biết đầy đủ hơn về trẻ em, cuốn sách “Tâm lý học trẻ em” của tác giả Phạm Toàn do NXB Trẻ vừa ấn hành này có chủ đích ghi lại những chi tiết thuộc về tiến trình phát triển của trẻ trên cả hai mặt thể chất và tinh thần đã được ngành y học hiện đại nghiên cứu và khảo sát trong suốt các thập niên gần đây. Sách chia làm ba phần:

Phần 1 bao gồm 4 chương bàn về các vấn đề sinh hoạt tổng quát liên quan đến lĩnh vực sinh lý cơ thể và tâm lý của con người.

Phần 2 có 11 chương, đặc biệt mỗi chương đề cập đến một đề tài liên hệ đến quá trình phát triển các mặt trí tuệ, tính khí, nhận thức, trí nhớ, giới tính… cùng với sự khôn lớn của trẻ trong các bối cảnh gia đình, học đường và xã hội.

Phần 3 là bảng thuật ngữ tâm lý học trẻ em.

Qua tác phẩm Tâm lý học trẻ em còn cho thấy, thực tế cuộc sống vẫn còn rất nhiều triệu chứng không bình thường về tâm lý tâm thần mà không có hoặc không lộ rõ những dấu hiệu cho thấy sự đau đớn, khuyết tật, mất mát hay giảm sút năng lực như hầu hết ta có thể thấy được ở các loại bệnh lý cơ thể. Đấy chính là điều mà các nhà chuyên môn tâm lý tâm thần thường quan tâm tìm hiểu, đã được đúc kết trong cuốn sách Tâm lý học trẻ em rất bổ ích của TS Phạm Toàn vừa gởi đến độc giả, hiện các bậc phụ huynh và…người lớn đang tìm đọc để hiểu thấu đáo hơn về tâm lý của con trẻ ngày nay.

Tuyết Ngân

 

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây