TỔ CHỨC TRÒ CHƠI HỌC TẬP TRONG DẠY – HỌC TIẾNG VIỆT 1

0
988

   Quý Thầy Cô giáo, các bậc phụ huynh kính mến!

   Các cháu nhỏ yêu quý!

   Qua thực tế nhiều năm làm Giám khảo chấm thi giáo viên giỏi, qua hàng ngàn lần dự giờ đứng lớp của giáo viên và sinh viên bậc Tiểu học, tác giả nhận thấy Tổ chức trò chơi học tập vô cùng quan trọng trong việc dạy – học Tiếng Việt.

   Thứ nhất, trò chơi học tập giúp cho tiết học thêm sôi nổi, học sinh hào hứng học tập.

   Thứ hai, nhờ trò chơi học tập, các em tiếp thu kiến thức bài học một cách nhẹ nhàng, thoải mái.

   Thứ ba, và cũng là điều quan trọng nhất là trò chơi học tập giúp các em củng cố, khắc sâu kiến thức bài học một cách bền vững.

   Hiện nay, khi đứng lớp, một số giáo viên còn gặp khó khăn trong việc tổ chức trò chơi học tập cho các em học sinh. Có giáo viên không biết nên chọn trò chơi nào để bài học đạt hiệu quả tốt nhất. Có giáo viên không biết tổ chức trò chơi học tập vào lúc nào. Cũng có giáo viên còn lúng túng khi tổ chức trò chơi học tập cho các em. Để phát huy hết tác dụng của trò chơi học tập, để giúp giáo viên khắc phục những hạn chế khi tổ chức trò chơi học tập trong môn Tiếng Việt theo chương trình mới, tác giả biên soạn cuốn Tổ chức trò chơi học tập trong dạy – học Tiếng Việt 1.

   Nội dung cuốn sách gồm hai phần:

   – Phần một: Tổ chức trò chơi học tập trong phần Dạy – Học Học vần

   – Phần hai: Tổ chức trò chơi học tập trong phần Luyện tập tổng hợp.

   Ở mỗi trò chơi, tác giả hướng dẫn rất đầy đủ và cụ thể các bước tiến hành. Giáo viên chỉ cần căn cứ vào đối tượng học sinh lớp mình phụ trách để tổ chức sao cho phù hợp nhất, đạt hiệu quả cao nhất.

   Tổ chức trò chơi học tập trong dạy – học tiếng Việt : Theo chương trình tiểu học mới. Định hướng phát triển năng lực / Lê Phương Liên.- Hà Nội : Nhà xuất bản Đại học Quốc gia Hà Nội, 2020. – 111 tr. ; 24 cm.

   Số đăng ký cá biệt:               TN.036958-961                LCV.005780

 Ánh Nguyệt

 

 

 

 

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây